วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

"Cicchetti" ยกอิตาลีมาไว้กลางห้าง กับสปาเก็ตตี้ล็อบสเตอร์ตัวเท่าบ้าน และไอศกรีมกรุ่นกลิ่นดอกกุหลาบ


ร้าน "Cicchetti" หรือ “ชิเคตติ” เป็นร้านในเครือเดียวกับ “ซินญอร์ ซาสซี่” ที่โรงแรมอนันตรา สาทร อาหารในร้านก็เลยเป็นอาหารอิตาเลียนสไตล์เดียวกับที่ “ซินญอร์ ซาสซี่” เลย แต่ลดพอร์ชั่นให้เล็กลง และราคาถูกลงมาหน่อย แต่ก็อาจจะยังราคาสูงสำหรับบางคน แต่ถ้าเทียบคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้และปริมาณของอาหารที่ได้แล้ว ราคานี้ก็ถือว่าไม่แพง


ร้าน "Cicchetti" เพิ่งเปิดใหม่ไม่กี่เดือน อยู่ตรง "Groove" (กรู๊ฟ) เซ็นทรัลเวิลด์ ตอนเข้าไปในร้าน เห็นแต่ฝรั่งซะครึ่งค่อนร้าน ฟังสำเนียงแล้วก็เป็นคนอิตาเลียนซะด้วย ฉะนั้นคงจะเชื่อใจได้ว่า ร้านอาหารอิตาเลียนที่คนอิตาเลียนแท้ๆ ยังมากิน แปลว่ามันต้องอร่อยแบบอิตาเลียนจริงๆ ไม่อิงรสไทยๆ


เริ่มที่ สองสหายแคนาเดียน ล็อบสเตอร์กันก่อน


Spaghetti with Fresh Canadian Lobster

- จานแรก แค่เรียกน้ำย่อย กับ “Lobster Burger” (ราคา 490 บาท) เป็นเบอร์เกอร์ขนาดกลางๆ ที่อัดเนื้อล็อบสเตอร์คลุกรวมกับมายองเนสไว้ตรงกลาง เสิร์ฟมาพร้อมซอสมาโย เฟรนช์ฟรายกรอบนอกนุ่มใน และสลัดผักสดๆ ขอบอกว่าเนื้อล็อบสเตอร์ที่อยู่ตรงกลางเบอร์เกอร์นั้น ชิ้นใหญ่มากๆ เนื้อแน่นนุ่มหวาน และมายองเนสที่คลุกมาก็รสครีมๆ ดี เมนูนี้ชอบมาก อร่อยเพราะเนื้อล็อบสเตอร์ชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ


- อีกจานคือ “Spaghetti with Fresh Canadian Lobster” (ราคา 680 บาท) จานนี้จะหน้าตาคล้ายๆ กับที่ “ซินญอร์ ซาสซี่” แต่ที่ "Cicchetti" พอร์ชั่นจะเล็กลงมาหน่อย และราคาเบากว่าที่ “ซินญอร์ ซาสซี่” เกือบครึ่ง แต่รสชาติอร่อยเข้มข้นไม่มีตก เส้นสปาเก็ตตี้ผัดกับซอสมะเขือเทศข้นๆ และเนื้อล็อบสเตอร์ เป็นสปาเก็ตตี้ที่รสชาติจัดๆ ชัดเจน อร่อยแบบไม่อยากให้มันหมดจานเลย


Lobster Burger

Lobster Burger

Black Truffle Risotto


Agnello a l Fleno


- ต่อมาเป็นริซอตโต้กันบ้าง “Black Truffle Risotto” (ราคา 680 บาท) จานนี้แทบอยากจะกรี๊ดด้วยความอยากกิน ปกติเป็นคนที่ชอบกินริซอตโต้มากๆ อยู่แล้ว เพราะมันครีมมี่ดี แล้วของที่ “ชิเคตติ” มันท้อปด้วย “แบล็ค ทรัฟเฟิล” อันแสนแพงเข้าไปอีก ก็เลยยิ่งเพิ่มทวีความอยากกิน

“ริซอตโต้” จานนี้ที่ "Cicchetti" เค้าจะเอาไปผัดกับหมึกดำของปลาหมึก แล้วก็ใส่เนื้อปลาหมึกหนึบๆ มาด้วย รสชาติก็ครีมมี่สุดๆ สมใจ ทั้งเค็ม ทั้งมัน และมีรสชาติของปลาหมึกกระจายอยู่ในปากด้วย เพราะข้าวมันซีมซับเอากลิ่นและรสของปลาหมึกไว้จนอวบอ้วนเลย เหมือนมีปลาหมึกมาว่ายอยู่ในปากห


- มาถึงจานเนื้อกันบ้าง “Agnello a l Fleno” (ราคา 460 บาท) ซี่โครงแกะย่างแบบสุกกำลังดี เนื้อแกะไม่เหนียวเลย นุ่มมากๆ หั่นง่าย เคี้ยวง่าย ยิ่งราดซอสลงไป ยิ่งเข้มข้น




แล้วก็ตบท้ายด้วยของหวานที่อร่อยจนตัวลอย

- “Rose Ice Cream” (ราคา 60 บาท) ไอศกรีมกุหลาบ ที่หอมกลิ่นกุหลาบกำซาบอยู่ในปาก เหมือนกินน้ำหอมกุหลาบเข้าไป แต่เป็นกลิ่นกุหลาบธรรมชาตินะ ไม่ใช่กลิ่นหอมฉุนๆ แบบน้ำหอมกลิ่นกุหลาบ ที่ไอศกรีมมีรสและกลิ่นของกุหลาบได้ขนาดนี้ เพราะเค้าผสมน้ำมันดอกกุหลาบลงไปด้วย กลิ่นมันเลยละมุนๆ ไม่ฉุนและไม่หอมจนเหม็น


- “Cheese Cake” (ราคา 130 บาท) ตัดกลับมาที่ของหวานอีกชิ้น ชีสเค้กที่เนื้อเนียนนุ่มเบาๆ ไม่แน่นจนเกินไป รสชาติหวานมันเปรี้ยวกลมกล่อมมาก เพิ่ม texture ด้วยอัลมอนด์บดหยาบๆ ที่โรยอยู่ด้านบน และเพิ่มความซับซ้อนของรสชาติด้วยสตรอเบอร์รี่ซอสเปรี้ยวๆ หวานๆ อร่อยกว่าชีสเค้กเจ้าดังๆ บางเจ้านะ


Cheese Cake

Rose Ice Cream


ขนมปังเสิร์ฟให้ฟรีทุกโต๊ะ



ถ้ามากินคนเดียว สั่งจานเดียวบวกกับของหวานอีกสักจาน ก็อิ่มและอร่อยแล้วล่ะ ในงบประมาณพันติ๊ดๆ (ซึ่งอาจจะกินได้ไม่บ่อยนัก)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น