วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"Aston Dining Room" Chef Table ที่สร้างความตื่นเต้นว่าจานต่อไปจะเป็นอะไรกันน้า!!!


ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนกันมั้ย เวลาไปร้านอาหารที่เรารู้สึกว่าเค้าครีเอตเมนูต่างๆ ได้น่าสนใจ แบบจับเอานู่นมาผสมนี่ แล้วมันออกมาเป็นเมนูที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน เราก็จะตื่นเต้นๆ ว่าเอ๊ะๆ จานที่กำลังมาเสิร์ฟนี้มันจะหน้าตาและรสชาติเป็นยังไงมั่งนะ แล้วจานต่อไปล่ะ


ได้ยินชื่อ "Aston Dining Room" มาสักพักนึงแล้ว แต่ตอนแรกไม่รู้ข้อมูลว่าร้านนี้เป็นร้านแบบ Chef Table ที่ "ควรจะ" โทรมาจองก่อน แล้วเชฟจะเซ็ตอาหารไว้ตามจำนวนคนที่โทรมาจอง จะมีเผื่อๆ ไว้สำหรับคนที่วอล์ค อินบ้าง แต่คิดว่าไม่น่าจะเยอะ


ก็เลยมีข้อควรรู้ของร้านนี้มาบอกกัน เพื่อว่าใครอยากจะลองไปชิมกันดู

1. ร้านนี้เป็น เซ็ตเมนู มีทั้งหมด 5 คอร์ส รวมอาหารเรียกน้ำย่อย และของหวานล้างปากอีก 2 อย่าง
เป็น 7 อย่าง ราคา 2,800 บาท++/คน (ไม่รวมเครื่องดื่ม มีให้แต่น้ำเปล่า)



2. ไม่มี a la carte หรืออาหารจานเดียวให้สั่งเป็นจานๆ และเซ็ตเมนูจะยืนพื้นอยู่อย่างนั้นทั้ง 5 จาน จนกว่าจะหมดฤดูกาล จึงจะเปลี่ยนเป็นเมนูใหม่ๆ ที่เหมาะกับฤดูกาล


3. ควรจะโทรจองล่วงหน้า และแจ้งด้วยว่า แพ้อาหารอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า หรือไม่กินอะไร เชฟจะได้หาเมนูที่เหมาะกับเรามาให้แทนเมนูที่เค้ามี



เมนูอาหาร

- จานเรียกน้ำย่อย เค้าจะเสิร์ฟมาให้อุ่นเครื่องก่อน เป็นคำเล็กๆ เสียบไม้มาให้กินง่ายๆ มีเซอร์ราโน่แฮมของสเปน อันนี้กินแล้วรู้สึกรสชาติเหมือนแหนม, เบบี้ สควิด หรือปลาหมึกตัวเล็ก เนื้อเหนียวนุ่มเคี้ยวมันดี, แฮมกับแป้งคล้ายๆ วัฟเฟิล อันนี้ฟังเชฟบอกไม่ทันว่ามันเรียกว่าอะไร


- Salmon, Aruvga, Ikura, Eggs, Wildrice - แซลมอนกราวาแลกซ์เริงระบำบนข้าวป่า
นางเอกของจานนี้ Gravlax หรือแซลมอนสดปรุงรส มันจะออกแนวคล้ายๆ แซลมอนรมควัน แล้วรอบๆ ก็มีแรดดิชสไลซ์บางเฉียบ, อิคุระ, คาร์เวียร์, ใบมัสตาร์ด และ Wildrice ที่เป็นเหมือนข้าวพองกรอบๆ อร่อยดี จานนี้ต้องกินทุกอย่างในจานรวมกันให้ได้ในคำเดียว แล้วมันจะมีทั้งความกรอบจาก Wildrice ความนุ่มจากแซลมอน ความหนุบของอิคุระ (ไข่ปลาแซลมอน) ส่วนรสชาติก็ออกแนวสดชื่น


- Tiger Prawn, Capellini, Mentaiko, Wakame, Prawn Oil - คาเปลลินีผัดกับน้ำมันกุ้ง
เส้นคาเปลลินี่ หรือเส้นแองเจิล แฮร์ ผัดกับน้ำมันกุ้ง, กุ้งฝอยตัวเล็กๆ ทอดกรอบ, หอมใหญ่ดองกรอบๆ เปรี้ยวๆ, วากาเมะ และไข่ปลาเมนไตโกะ (หรือที่คนไทยชอบเรียกว่าไข่กุ้ง) เสิร์ฟมาพร้อมกับกุ้งลายเสือตัวโตม้ากกก และเนื้อแน่นมาก

จานนี้อร่อย 5 ดาวเลยทีเดียว เพราะเส้่นคาเปลลินี่เป็นแบบ al dante หนึบๆ แล้วก็มีความกรอบๆ ของกุ้งฝอยมาเสริม ส่วนรสชาติจะไปทางเค็มๆ มันๆ เข้มข้่นจากน้ำมันกุ้ง ที่เอาเปลือกและหัวกุ้งมาผัดๆ จนได้น้ำมันกุ้งสีแดงๆ


- Quail & Foie Gras, Barley, Moral, Asparagus, Quail Tea  - นกกระทา - ตับห่าน
นกกระทากับตับห่าน เซียร์มาแบบกรอบนอกนุ่มในสุดๆ รองจานมาด้วยข้่าวบาร์เลย์กับเห็ดป่าที่ปรุงแบบริซอตโต้ เหนียวนุ่มเค็มๆ มันๆ และแอสพารากัสผัดกับเนย แถมด้วยซุปนกกระทาให้ซดคล่องๆ คอ

จานนี้ก็ชอบมากๆ อีกเช่นกัน เพราะนกกระทากับหนังของมันจะกรอบๆ ส่วนเนื้อก็ไร้ไขมัน ฟัวกราส์ก็ชิ้นใหญ่ เซียร์มากรอบนอก แต่เนื้อในยังฉ่ำๆ นุ่มๆ ข้่าวบาร์เลย์กับเห็ดป่าก็หอมเนย เคี้ยวแล้วหนุบๆ


- Yarra Valley Lamb, Eggplant, Tomato, Mustard Seed, Red Wine - แกะย่างกับมะเขือม่วงไหม้
จานนี้สุดครีเอต และไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เพราะมันคึือซี่โครงแกะย่างกับซอสไวน์แดง เสิร์ฟพร้อม "มะเขือม่วงไหม้" เป็นมะเขือม่วงไหม้ที่เอามาผสมกับผงแป้งแล้วคนจนกลายเป็นครีมรสชาติมันๆ หวานๆ และเพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้รสชาติด้วยเม็ดมัสตาร์ดกองเล็กๆ


- Passion Fruit - Tropical Flavour ไอศกรีมทะเลใต้
ของหวานรสชาติสดชื่น เหมือนอยู่กลางทะเลใต้ เพราะเป็นไอศกรีมรสเสาวรสเปรี้ยวอมหวาน เสริมทัพด้วยมะม่วง สับปะรดย่างไฟ และกีวีช่วยล้างปากจากของคาว แล้วยังมีครีมคัสตาร์ด กับครัมเบิ้ลกรอบๆช่วยสร้างความแตกต่างให้ texture ด้วย



ไปร้านนี้จะสนุกมากตรงที่เราจะได้เห็นการทำงานของเชฟอย่างใกล้ชิดทุก ขึ้นตอน เพราะเค้าจะมาปรุงอาหาร และจัดจานตรงหน้าเราเลยทีเดียว และแต่ละจานก็ประดิดประดอยกันสุดๆ และถ้าเราอยากรู้ว่าวัตถุดิบในจานเป็นอะไรบ้าง เราก็สอบถามเชฟได้เลย


อยากให้ไปลองกันจัง เหมือนไปผจญภัยเลยแหละ ส่วนเรื่องราคาถ้าดูเผินๆ จะรู้สึกว่าแพง แต่ถ้าเทียบกับ Chef Table ที่อื่นแล้ว ถือว่าถูกมากๆ เพราะที่อื่นอื่นสามพันขึ้นไปจนถึงเจ็ดพันทั้งสิ้น แพร์ว่ามันค่อนข้างดีกว่าคอร์สเมนูตามโรงแรมห้าดาวบางแห่งอีกนะ



จานเรียกน้ำย่อย

Salmon, Aruvga, Ikura, Eggs, Wildrice - แซลมอนกราวาแลกซ์เริงระบำบนข้าวป่า

Tiger Prawn, Capellini, Mentaiko, Wakame, Prawn Oil - คาเปลลินีผัดกับน้ำมันกุ้ง

Capellini, Mentaiko, Wakame, Prawn Oil - คาเปลลินีผัดกับน้ำมันกุ้ง

     
Tiger Prawn กุ้งลายเสือ

Quail & Foie Gras, Barley, Moral, Asparagus, Quail Tea  - นกกระทา - ตับห่าน

ข้างในเป็นข้าวบาร์เลย์กับเห็ดป่า

Yarra Valley Lamb, Eggplant, Tomato, Mustard Seed, Red Wine - แกะย่างกับมะเขือม่วงไหม้

ครีมสีดำๆ คือ มะเขือม่วงไหม้ และซอสสีน้ำตาลด้านขวา คือซอสไวน์แดง

Passion Fruit - Tropical Flavour ไอศกรีมทะเลใต้

บรรยากาศครัวเปิด

เห็นเชฟทำอาหารอย่างใกล้ชิด

บรรยากาศชั้น 2 ของร้าน


บรรยากาศชั้นล่างของร้าน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น