วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Thann Restaurant กับ Foie Gras อร่อยเทพ !!! และซีซาร์สลัดผักทั้งหัว !!!


ซีซาร์สลัด
                                                             
จั่วหัวซะเวอร์มั้ย กำลังจะมาขยายความต่อว่า “มันอร่อยเทพ ในโลกของข้าพเจ้า” จ้ะ เพราะว่าเพิ่งเคยได้กินนี่แหละฟัวกราส์อ่ะ พอดีคราวนี้ได้มีโอกาสไปถ่ายร้านอาหารแนวฟิวชั่น ฟู๊ด อย่าง "Thann Restaurant" ที่ สยามพารากอน เลยได้กินสิ่งที่เรียกว่า “ตับห่าน” กับเค้าซะที ซึ่งจริงๆ แล้ว อันที่เรากินนี้มันทำมาจากตับเป็ด และเนื่องจากยังไม่เคยกินตับห่าน เลยไม่รู้ความแตกต่างของมันหรอกนะ แต่ไอ้ที่กินเข้าไป ณ วันนั้น แค่นั้นมันก็อร่อยจะแย่อยู่แล้วล่ะ



  


ก่อนจะไปทำรีวิวร้าน "Thann Restaurant" เรามีปัญหาส่วนตัวอยู่อย่างแหละ คือว่าเวลาไปเดินพารากอน เราจะหาร้านที่เราสามารถนั่งกินได้อย่างสบายๆ และอร่อยๆ ไม่ได้เลย เพราะแทบทุกร้านจะมีคนนั่งอยู่จนเต็มร้าน บางร้านที่แมสมากๆ มันก็จะมีคนรอต่อคิวอยู่เต็มไปหมด เวลาที่คนเราหิวๆ และเมื่อยๆ อยากนั่งพักหลังจากเดินซื้อของมานานเนี่ยนะ เราจะไม่อยากไปยืนรออะไรนานๆ หรอกนะ แล้วมันเป็นการรอแบบว่า ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้เข้าไปนั่งกินซะด้วยสิ ส่วนร้านไหนที่พอจะมีที่นั่ง ก็ต้องขออภัยร้านเหล่านั้นที่จะต้องบอกว่า ร้านคุณมันไม่ค่อยอร่อยอ่ะ (ไม่ขอเอ่ยนามละกันนะ)



แต่ก็อย่างที่บอก ว่าร้านที่เลือกไปทำคอลัมน์แต่ละร้าน มันจะมาจาก inner และความชอบส่วนตัวเป็นหลักก่อนนะ ถ้าร้านไหนเราดูแล้ว เราชิมแล้ว เรายังไม่ชอบ เราจะกล้าเอามาแนะนำคนอื่นต่อได้ไง จริงมั้ย และส่วนใหญ่ ร้านที่ไปทำคอลัมน์มา แล้วถูกใจ ต่อมามันก็จะกลายเป็นร้านที่เรากลับไปกินใหม่ บางทีก็พาเพื่อนไปด้วยอีกนะ และ "Thann Restaurant" นี่ ก็โอเลยอ่ะ ชอบๆ



มาว่ากันถึงเมนูต่างๆ ที่ได้ชิมไปในวันนั้น ของคาวมีอยู่ 3 อย่าง ของหวาน 1 อย่าง และเครื่องดื่มอีก 1 มีอะไรกันบ้าง....



ซีซาร์สลัด
จานแรก เอามาเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลย กับผักคอสทั้งหัวใน “ซีซาร์ สลัด” (ราคา 320 บาท) ที่เสิร์ฟกันแบบเบาๆ ด้วยผักคอสหัวเท่าบ้าน สดกรอบ ราดน้ำสลัดชีสๆ รสเค็มๆ เปรี้ยวๆ โรยเบคอนกรอบกับกรูตอง และพาร์เมซาน ชีส เวลากินแลดูเหมือนกระต่ายอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะผักมันนอนมาทั้งหัวเลย เอามีดหั่นเบาๆ แล้วเอาส้อมจิ้มเข้าปาก อร่อยดี ไม่ขมด้วย



แล้วก็มาที่จานที่สองนี่แหละ "Larb Foie Gras" (ราคา 680 บาท)  น้องฟัวกราส์ ฮิ ฮิ.... จริงๆ ฟัวกราส์ มันก็คือ ตับของห่านหรือเป็ดที่ดูคล้ายๆ จะเป็นโรคไขมันลงตับนั่นแหละนะ เพราะมันจะอุดมไปด้วยไขมันอ้วนพี แต่ก็เพราะไขมันนี่แหละ ที่ทำให้มันอร่อย....ถ้าเป็นฟัวกราส์จานอื่นๆ เราไม่รู้นะว่ามันจะเลี่ยนรึเปล่า แต่ฟัวกราส์ของ "Thann Restaurant" ไม่เลี่ยนแน่ๆ เพราะเค้าราดน้ำลาบหอมข้าวคั่วมาเลย โรยหอมใหญ่สีแดง กินกับผักร็อกเก็ต (ที่รสมันก็ซ่าๆ อยู่แล้ว) แถมยังโรยพริกป่นลงมาอีก แล้วจะไปเลี่ยนได้ไง... ฟัวกราส์จานนี้ เราอยากจะให้ 10 ดาวไปเลย เพราะว่ามันนุ่มมากกกกกก แทบจะละลายในปาก ยิ่งมีน้ำลาบหอมข้าวคั่วมาเสริมนะ... ไม่อยากให้มันหมดเลยอ่ะ (อ้อ ราคา อาจจะดูสูงไปบ้างนะ แต่ขอบอกว่าสำหรับฟัวกราส์แล้ว ราคานี้ ถือว่าถูกมาก)



Larb Foie Gras



Grilled Australian Lamb Loin with Miso & Shiso
ของคาวจานสุดท้ายเป็นของโปรดเลยทีเดียวแหละ เพราะมันคือแกะ !!!! "Grilled Australian Lamb Loin with Miso & Shiso" (ราคา 260 บาท)  เนื้อแกะจากออสเตรเลีย เอามาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ หมักกับซอสมิโสะ แล้วเอาไปกริลล์ ระหว่างที่กริลล์ก็หมั่นทาซอสลงไปด้วย กริลล์ให้มันสุกแค่ medium rare ก็พอ เนื้อจะได้ไม่แข็งเกินไป เสร็จแล้วก็เอามาวางไว้บนใบชิโสะที่แต้มซอสมิโสะลงไปนิดหน่อย แล้วก็กินเข้าไปเลยคำเดียวพร้อมๆ กันเลยนะ เพราะมันจะได้รับรสชาติของซอสมิโสะ (ก็เต้าเจี้ยวนี่แหละ) เนื้อแกะ และใบชิโสะไปพร้อมๆ กัน ซึ่งเป็นรสชาติที่ออกญี่ปุ่นๆ นะ เพราะมีมิโสะกับชิโสะ แต่พอเคี้ยวเนื้อแกะไปสักพักจะรู้สึกว่า มันก็เป็นอาหารฝรั่งด้วย... อาหารสองบุคลิกนะเนี่ย !!!






ของคาวไปแล้ว ก็มาที่ของหวานหนึ่งเดียว ที่ถึงจะมาแค่นั้นแต่ก็เอาเราอยู่จริงๆ  มันคือ "เค้กมะพร้าว" (ราคา 160 บาท) จานนี้ต้องกินเลยนะ แนะนำว่าต้องกินให้ได้ เพราะมันอร่อยมาก อร่อยที่สุดในสามโลก เนื้อเค้กมันนุ่มมาก เนื้อครีมมะพร้าวข้างบนก็เค็มๆ มันๆ หวานปะแล่มๆ ชอบเนื้อครีมแบบนี้แหละ มีรสเค็มแทรกเข้ามาด้วย เพราะมันจะไปตัดกับรสหวานๆ ของเนื้อเค้ก ทำให้ไม่หวานเอียนจนเกินไป... ส่วนเนื้อมะพร้าวตรงกลาง ก็ให้เนื้อมะพร้าวมาตู้มมาก และไม่หวานเอียนอีกเหมือนกัน จานนี้ก็ให้ 10 ดาวไปเลยอ่ะ ชอบ  ว่าจะแวะไปซื้อมากินอีกนะเนี่ย



เค้กมะพร้าว

ส่วนเครื่องดื่มที่กินไปวันนั้น เป็นน้ำฝรั่งสีชมพู ซึ่งเวรกรรมที่ข้าพเจ้าดันลืมถามราคาเค้ามา เพราะจริงๆ คือเค้าเอามารับรอง ไม่ได้ให้มาถ่าย แต่เราก็หยิบเอามาถ่ายรวมๆ ไปด้วย สรุปเลยลืมถามราคามา เซ็งจริง !....แต่น้ำฝรั่งสีชมพูมันไม่ได้หวานมากอย่างที่เรากลัวแฮะ มันมีรสเปรี้ยวหน่อยๆ นะ และกินดูแล้วก็รู้ได้ว่า ไม่ได้เติมอะไรลงไปเพิ่มอ่ะ กินเย็นๆ ชื่นใจดี....นี่ก็แนะนำว่าต้องลองสั่งดู


น้ำฝรั่งสีชมพู

เอาล่ะทีนี้เราก็รู้แล้วว่า เวลาเราไปเดินซื้อของที่สยาม หรือพารากอน เราจะไปนั่งกินข้าวที่ไหนดี ร้านอยู่ชั้น M นะ  โซน Crystal Court ....คือ ถ้าเดินเข้าห้างจากทางลานน้ำพุ ก็ให้เดินไปทางซ้ายมืออ่ะ ตรงฝั่งที่มีร้านกระเป๋าแบรนด์เนม Yves Saint Lorant น่ะนะ โซนนั้นแหละ คือ Crystal Court  เดินไปจนเกือบจะสุดทาง จะเจอส่วนที่ยกพื้นขึ้นมา และมีป้ายชื่อ "Thann" อันเบ้อเริ่มตั้งอยู่หน้าร้าน... นั่นแหละเดินเข้าไปเลย ร้านดูสงบเงียบ น่านั่งมากมาย อยู่ในโซนที่ค่อนข้างหลบมุม เพราะเดินไกลและมีแต่ร้านแบรนด์หรู (มาก) คนเลยขี้เกียจเดินมา (ขนาดห้องน้ำหญิงในโซนนี้ ยังคนน้อยเล้ย).....เดี๋ยวเราเองก็กะว่า จะต้องกลับไปซ้ำอีกรอบนะ โดยเฉพาะเค้กมะพร้าว >__<



สีส้มๆ คือซอสมิโสะที่ถูกแต้มเพียงเล็กน้อย











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น