วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Bake a Wish : เค้กญี่ปุ่น อร่อยไร้น้ำตาล ที่ย่านฝั่งธน

ชูครีมกล่องใหญ่ และบริเวณเคาน์เตอร์หน้าร้าน
ปกติร้านเค้กอร่อยๆ มักจะไปกระจุกตัวอยู่แถวๆ ทองหล่อ และสุขุมวิทต้นๆ ช่วงอโศก - พร้อมพงษ์ กันหมด แล้วอย่างนี้คนที่ไม่ได้มีบ้าน หรือที่ทำงานอยู่แถวๆ นั้น ก็เป็นต้องอดกินของอร่อยหรือนั่น


ไม่หรอก จริงๆ แล้วยังมีร้านขนมอร่อยๆ กระจายตัวอยู่ตามละแวกที่คนไม่ค่อยรู้อีกเยอะแยะเลย เช่นแถวๆ บางปะกอก หรือ สุขสวัสดิ์เนี่ยแหละ ที่มีร้านเค้กอร่อยจนต้องฝันถึงอย่าง Bake a Wish แฝงตัวอยู่ นี่ถ้าเพื่อนไม่มาบอกต่อ เราก็ไม่มีวันรู้จักร้านเค้กร้านนี้แน่ๆ เพราะมันอยู่คนละซีกโลกกับบ้านเราเลยน่ะสิ ทั้งๆ ที่เค้าเปิดมานานตั้ง 3 ปีแล้วล่ะนะ


แล้วก็ให้บังเอิญว่าคุณพ่อของคุณเจ้าของร้าน Bake a Wish เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทที่เราทำงานอยู่ และท่านก็ได้เอาเค้กอร่อยๆ จากที่ร้านมาฝากคนที่ออฟฟิศด้วยในวันประชุมผู้ถือหุ้น เราเลยได้มีโอกาสชิมเค้กที่เพื่อนมันเพ้อถึงจนได้ในที่สุด แล้วก็อร่อยตามที่ได้รับการโฆษณามาจากเพื่อนเราจริงๆ ไม่ผิดหวัง




บราวนี่เค้าก็อร่อย มีรสขมนิดๆ ไม่หวานเลี่ยน
ทีนี้เราเลยได้ฤกษ์ดี แวะไปเยี่ยมเยียน Bake a Wish ถึงถิ่นที่อยู่ของเค้าซะที ในซอยสุขสวัสดิ์ 19 หลังจากที่นัดแนะกับคุณโจ้ เจ้าของร้านสุดเก๋เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย ร้านหาไม่ยากอย่างที่คิดแฮะ ตอนแรกนึกว่าจะไปยาก กลับยาก เพราะเราไม่ค่อยคุ้นเคยกับละแวกบางปะกอก - ราษฎร์บูรณะ เลยคิดไปเองว่ามันคงเปลี่ยวๆ น่ากลัวๆ รึเปล่า แต่ก็ เออ ไม่ได้ไกลอย่างที่คิดนี่นา นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีสุดท้ายของสายสีลม คือ สถานีวงเวียนใหญ่ แล้วต่อแท็กซี่ หรือรถเมล์ก็ได้ตามอัธยาศัย สักพักก็จะเจอทางเข้าซอยเองแหละ เข้าซอยไปก็ไม่ได้ลึกเลย ถ้าเข้าจากทางฝั่ง สุขสวัสดิ์ 19 ก็เดินแค่ 10 - 20 เมตรเอง (ซอยนี้เข้าได้สองทาง และจะเข้าได้ทางราษฎร์บูรณะ 14 ได้อีกทาง ถ้าเข้าจากทางนั้น จะไกลหน่อย แต่ก็ไม่มาก)


เมนูที่อยากแนะนำว่าไปถึงแล้วต้องกินให้ได้ เพราะใครๆ ก็พูดถึงคือ ชูครีม ลูกกลมโต น่ากินสุดๆ กัดเข้าไปคำแรก ก็แทบจะกรี๊ด !!! มันเหมือนแอแคลร์ แต่เนื้อครีมเยอะและหนักกว่า กล่องหนึ่งมีประมาณ 5 - 6 ก้อนได้มั้ง ตอนเค้าให้เอากลับมากินที่บ้าน ก็พยายามบันยะบันยังในการกินสุดๆ เพราะลูกนึง ควรจะกินให้ได้สักสองคำ แต่เราดูเหมือนจะซัดเข้าไปทีเดียวหมดลูกเลย > 3 <


ชูครีมที่คนถามหากันมาก ไส้ตู้มจริงๆ

แล้วก็ คัสตาร์ดเค้ก ที่เนื้อครีมมันนุ่มมากๆ โรยผงโกโก้ไว้ด้านบนอีก น่ากินมาก อันนี้กินแล้วมันจะรู้สึกว่าครีมมันฟูๆ นุ่มๆ อยู่ในปาก รสชาติครีมก็กำลังดี ไม่หวานเลี่ยนเกินไป ที่มันไม่หวานมากเพราะคุณโจ้บอกว่าเค้กที่ร้านไม่ได้ใช้น้ำตาลเลย แต่ใช้ไวท์ ช็อคโกแลตเป็นตัวให้ความหวานกับขนมแทน บวกกับความหวานตามธรรมชาติของนมจากวัวโกเบ ที่สั่งนำเข้าจากญี่ปุ่น เพื่อมาเป็นวัตถุดิบสำคัญของเค้กร้านนี้เข้าไปด้วยอีกหนึ่งปัจจัย


ไวท์ ช็อคโกแลตเค้กที่เรายอมแพ้
แล้วขอบอกว่าที่จริงแล้ว เราไม่ชอบกิน ไวท์ ช็อคโกแลต อย่างสุดๆ เลยนะ แต่ตอนไปที่ร้าน มันต้องลองชิมทั้งหมด และคุณโจ้ก็เอาเค้กใส่ถุงให้เอากลับมาลองชิมเกือบจะครบทุกประเภทเลย เราเลยต้องลองชิม ไวท์ ช็อคโกแลต เค้ก และ โตเกียว ชีสเค้ก ที่พอชิมไปแล้ว ก็เออ อร่อยดีนี่หว่า ไม่หวานเอียน หวานเลี่ยนอย่างที่คิดแฮะ


อีกอันที่ชอบมากๆ คือ เค้กครีมนมสด ที่เนื้อครีมเค้าตีได้ฟู๊ ฟู กินแล้วมัน >____<  (ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้)


เอาเป็นว่าถ้าใครยังไม่เคยไปกินเค้กที่ Bake a Wish ต้องลองหาโอกาสไปกันดูสักครั้งนะ ลองเข้าไปดูที่บล็อกของคุณเจ้าของร้านกันดูก่อนก็ได้

ที่ http://borvornrut.blogspot.com/ หรือไม่งั้นก็ไปอ่านรีวิวที่บทความของเรา เพราะในนั้นจะมีรายละเอียดเรื่องเส้นทาง และประวัติความเป็นมาของเค้ก และร้านเอาไว้ด้วย และถ้าใครอยากดูรูปขนมให้ชัดๆ ล่ะก็ คลิกที่ชื่อขนมได้เลย เพราะเราทำลิงค์เอาไว้ ให้ไปที่อัลบั้มรีวิวอาหารใน Facebook ของเรานะ

8/11/10 : อัพเดตล่าสุด : ราวๆ สิ้นเดือนนี้ Bake a Wish จะมีให้ชิม และมีให้ซื้อหากันง่ายขึ้น ไม่ต้องถ่อสังขารไปถึงฝั่งธนกันอีกแล้ว เพราะเค้าจะมาเปิดร้านที่ CTW ชั้น 7 จ้า


โตเกียวชีสเค้ก

คัสตาร์ดเค้ก
 
ทางไป Bake a Wish


9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2553 เวลา 23:40

    มูสชาเขียวก็อร่อยจิงจัง

    ตอบลบ
  2. อิอิ โปรดระวัง จะไม่ใช่แค่ชิ้นเดียว

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2553 เวลา 11:38

    เห็นแล้วอยากชิมมั่งอ่ะ


    onlineza

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3 ตุลาคม 2553 เวลา 01:50

    อยู่ที่ชั้น 7 ค่ะ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณนะคะ ที่ช่วยมาบอกให้ ยังไม่ได้แวะไปร้านที่เปิดใหม่ที่ CTW เลยค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2553 เวลา 14:15

    ที่ร้านนี้เค้กอร่อยเพราะเค้าสั่ง วัตถุดิบ จาก บริษัท ชมิดต จำกัด

    ไม่เชื่อถามเจ้าของร้านดูจิ
    มีวิปปิ้งครีม กับ ช็อคดกแลตแหระ

    ตอบลบ
  7. วัตถุดิบดี บวกกับฝีมือพี่สาว และพี่เขยของคุณเจ้าของร้าน เลยเป็นส่วนสำคัญในการทำให้เค้กเค้าอร่อยค่ะ ^_^

    ตอบลบ
  8. วันก่อนไป CTW เลยลองซื้อกินเทียบ 3 ร้าน ระหว่าง
    Chez Recamier กับ beard papa และ ร้านนี้ ขอรีวิวเป็นร้านๆ ไปน่ะ

    ร้านแรกเลย Chez นี่เคยกินมานานแล้ว พอ CTW โดนเผาไป กลับมากินใหม่พบว่า ใส้น้อยมากกกกกกกกกกและรู้สึกว่า Saint Etoile ซึ่งเป็นร้านในเครือเดียวกัน ก็งกใส้เช่นกันที่จริงควรจะใช้ทางเลือกขึ้นราคามากกว่า ไม่ควรใช้กุศโลบาย งกใส้เช่นนี้ เพราะขนมคุณหมดคุณค่าทันที (จะกินทั้งทีก็ต้องอร่อยสิ) ตอนนี้ร้าน Chez คงเหลือจุดขายที่ชูครีมมีหลายรสชาติเท่านั้น แต่ขอบอกใส้น้อยทุกรสเลย ของอร่อยสุดในร้านคุณตอนนี้ยังเหลือเพียง เค้กครีมสดที่ใส่สตอเบอรี่เท่านั้น (ชิ้นละ 90 บาท อร่อยไม่แพงและคุ้มค่ามาก)

    ร้านที่สอง Beard จะบอกว่า ชูครีม ออริจินัล อร่อยกว่า 2 ร้านที่กินมาแน่นอน ทั้งใส้เยอะ และรสชาติดีทั้งแป้งและใส้ ส่วนขนมชนิดอื่นๆ ของร้านบอกตามตรงว่าอร่อยน้อยกว่า ชูครีม ออริจินัล อา...แต่ยกเว้น
    ชูครีมช็อคโกแลตที่มีเทศกาลก่อนหน้านี้ที่พบว่าแป้งอร่อยกว่ามาก (แต่ใส้ก็ยังอร่อยน้อยกว่า ออริจินัล) ส่วนขนมรสชาติแย่สุดในร้านคงจะเป็นเอแคลร์ที่ราด choc มันหวานเลี่ยนเกิน

    ร้านสุดท้าย ก็ร้าน Bake นี่แหละ จะบอกว่า ก็สมคำร่ำลือ ว่าใส้เยอะสุดเลย ตัวแป้งหอมอร่อย แต่ตัวใส้นี่ยังไม่ถูกลิ้นนัก รู้สึกว่าเลี่ยนไปนิดนึง แต่ถ้าพูดถึงหน้าตารูปร่างและ package แล้วกินขาดจริงๆ น่าซื้อฝากชาวบ้านที่สุด

    ตอบลบ
  9. ขอบคุณ คุณ Thunder นะคะ ที่แวะมาเยี่ยมกัน และมาช่วยเล่าประสบการณ์ตรงให้ฟัง จริงๆ ของร้าน Bake a Wish นี่ ถ้าคนที่ชอบรสจัดๆ แบบหวานมากๆ เต็มที่กับนมเนย อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่นะคะ เพราะวาร้านนี้เค้าเอาสูตรมาจากญี่ปุ่น คือเจ้าของร้านไปกินมาเองที่โกเบ แล้วชอบ เลยขอสูตรมาทำต่อ โดยยังใช้วัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่นอยู่

    รสชาติมันเลยเป็นแบบเค้กญี่ปุ่นน่ะค่ะ ถ้าใครยังจำได้ บ้านเราเคยมีเค้กญี่ปุ่นที่ดังๆ ก็ร้าน In & Out ของเครือโออิชินะคะ (ตอนนี้ยังมีอยู่มั๊ย ใครรู้มั่ง)มันเป็นเค้กบูติก เน้นรูปสวย รสเบาๆ

    ชูครีมอันขึ้นชื่อของ Bake a Wish นี่ รสจะนวลๆ ไม่ได้หวานมัน เข้มข้นอย่างเอแคลร์ที่เราคุ้นลิ้นกันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่เรื่องไส้นี่ ขอบอกเค้ามันล้นทะลักมากๆ

    นี่ก็เพิ่งแวะไปเยี่ยมคีออสเค้าที่ CTW มาค่ะ ไปสอยชูครีมมาซัดอีกรอบ คิดถึงเหลือเกิน

    และเค้ากำลังจะมีรสใหม่ออกมาด้วยนะคะ คือรสชาเขียว ไม่รู้จะยังไงเหมือนกัน ต้องรอชิมค่ะ

    ตอบลบ