วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Burger Factory เบอร์เกอร์ตามสั่ง ที่เราได้กินแบบชิ้นใหญ่ๆ เนื้อล้วนๆ




ช่วงนี้ห่างหายจากบล็อกไปนานมากๆ
เพราะเพิ่งเปลี่ยนงานใหม่ค่ะ


และตอนนี้งานประจำก็ได้เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องอาหารอย่างเต็มตัวเเล้ว


ตอนนี้แพร์ไปทำงานเป็น  Chief Editor ให้กับเว็บไซต์รีวิวอาหารแห่งหนึ่งนะ ลองหาๆ ดู บางคนที่มาอ่านที่นี่ ก็อาจจะเป็นสมาชิกของเว็บนั้นแล้วด้วยซ้ำ และอาจเห็นแพร์เป็น user แนนะนำของเว็บนั้นนะ อย่าลืมทักทายกันค่ะ


และด้วยเหตุนี้


บางร้านที่คัดเอามาลงในบล็อกนี้ จึงเป็นร้านที่ได้ไปชิม ไปถ่ายรูปมาเพราะทำงานอีกแล้ว แต่จะคัดมาเฉพาะร้านที่คิดว่าอร่อย และตัวเองชอบจริงๆ เป็นหลักค่ะ


จะลงคละๆ กับร้านที่ไปกินมาเองจริงๆ ด้วย


อย่าลืมติดตามอ่านกันเหมือนเดิมนะคะ


จะพยายามอัพให้มันบ่อยขึ้น




 กลับมมาคราวนี้ จะพาไปเยี่ยม Burger Factory  ปากซอยเอกมัย 10 กันนะ



Grilled Salmon Burger 225 บาท
Burger Factory เป็นร้านเบอร์เกอร์ที่เปิดมาได้สักพักนึงแล้ว ยังไม่ถึงปี มาเปิดแทนที่ร้านเครื่องครัวตรงข้างๆ ร้านประตูสีฟ้า ร้านประจำของเราที่เอกมัย ช้อปปิ้ง มอลล์ ปากซอยเอกมัย 10 ได้มีโอกาสไปถ่ายรีวิวให้เค้ามา


ถ้าใครชอบกินเบอร์เกอร์แบบประณีตๆ เนื้อล้วนๆ ไม่มีหัวหอม ขนมปัง หรือมันหมูผสมจนเนื้อเบอร์เกอร์แทบจะไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เราว่าร้านนี้น่าลองมากนะ


เลือกเบอร์เกอร์ของ Burger Factory มาแนะนำ เพราะชอบแนวคิดที่ว่า


1. เค้าบดเนื้อกันสดใหม่วันต่อวัน รอบต่อรอบ ขายบ่ายบดเนื้อตอนสายๆ เที่ยงๆ ขายค่ำๆ ดึกๆ ก็บดเนื้อกันตอนบ่ายๆ แล้วเนื้อที่จะเอามาบด ก็จะเอามาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าก่อน แล้วจึงค่อยเอาไปบด เนื้อที่บดออกมาเลยยังมีความชุ่มฉ่ำ juicy อยู่  แล้ววีธีการปั้นเนื้อ ก็จะฟาดเนื้อกับมือจนเนื้อเหนียวจับตัวกันเป็นก้อนได้ แล้วจึงขึ้นรูปเป็นชิ้นเบอร์เกอร์กลมๆ รอเวลาย่างบนเตาไฟ 


2. ข้อที่ดีที่สุดของเบอร์เกอร์ที่นี่คือ เค้าจะย่างเนื้อเบอร์เกอร์กันจานต่อจาน เราสั่งเค้าถึงจะย่าง ดังนั้นเราเลยสั่งได้ว่าเราอยากให้เนื้อมันสุกมาก สุกน้อย ดิบๆ หน่อย หรือสุกๆ ดิบๆ เหมือนกับการกินสเต็กนั่นแหละ


3. ในเบอร์เกอร์แต่ละจานที่เค้าเสิร์ฟมา มันจะมีท้อปปิ้ง และเครื่องเคียงต่างๆ ที่จัดมาเต็มมาก และหลากหลายชนิดด้วย ท้้ง เกาด้าชีส กรูแยร์ชีส Onion Caralmelized หรือหอมหัวใหญ่ที่เอาไปผัดกับครีม หรือ BF Sauce ซอนสีส้มสูตรพิเศษที่ใช้ท้อปปิ้งลงบนเเบอร์เกอร์ เพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อย



     The Factory Burger ราคา 290 บาท


เบอร์เกอร์ที่เป็น Signature  ของเค้าคือ "The Factory Burger" (ราคา 290 บาท) เบอร์เกอร์เนื้อที่โปะหน้าด้วยเกาด้า ชีส และ กรูแยร์ ชีส แถมด้วยเบคอนกรอบๆ และเคิร์ลลี่ ฟราย


แต่ถ้าไม่กินเนื้อเหมือนเรา ก็มีเบอร์เกอร์หมู และเบอร์เกอร์ปลาซัลมอนให้สั่งด้วยเหมือนกัน ซึ่งเบอร์เกอร์ปลาซัลนี่ก็แปลกดี ไม่ค่อยเห็นมีที่ไหนใช้ปลาซัลมอนล้วนๆ มาทำเป้นเบอร์เกอร์เท่าไหร่ จะเห็นแต่ค้อด หรือปลาดอลลี่มากกว่า



The Petty Melt  ราคา 300 บาท


ที่เราชอบอีกสองอย่างที่ร้านนี้คือเครื่องดื่มที่ครีเอตมากๆ กับขนมหวานที่มีเพียงอย่างเดียวให้เลือก


ชอบเครื่องดื่มเพราะเค้าเข้าใจจับนู่นมาผสมกับนี่ น่าสนุกดี คนกินสั่งไปก็ตื่นเต้นไป ว่าไอ้ที่สั่งไปนี่มันจะออกมาหน้าตาและรสชาติเป็นยังไงนะ



Frozen Mojito Mocktail ราคา 120 บาท


Summer Brew ราคา 85 บาท



ที่ได้มีโอกาสลองคือ "Summer Brew" กับ "Frozen Mojito Mocktail"


แก้วแรกเป็นรูทเบียร์ผสมกับพีช ไซรัปที่หอมกลิ่นพีชมากๆ  ใบสะระแหน่ (มีคนบอกว่าเรียกใบมินท์จะเก๋กว่านะเออ แต่มันอยากเรียกแบบไทยๆ อ่ะ จะทำไม) "Summer Brew" (ราคา  85 บาท) เป็นเครื่องดื่มที่น่าสนใจที่เอารูทเบียร์กลิ่นแรงๆ เหมือนกลิ่นยาหม่องมาผสมกับสิ่งที่มีกลิ่นอ่อนหวานอย่างน้ำเชื่อมพีช และกลิ่นสดชื่นอย่างสะระแหน่ แล้วความเป็นรูทเบียร์ก็ยนังอยู่ แต่แอบมีรสหอมหวานของพีชติดมาด้วย อร่อยและสดชื่นดี


ส่วน "Frozen Mojito Mocktail" (ราคา 120 บาท)เป็นน้ำมะนาวที่ปั่นมะนาวลงไปทั้งเปลือก ผสมกับใบสะระแหน่ และน้ำเชื่อม รสชาตืเปรี้ยวๆ และเค็มนิดๆ จากเกลือตรงปากแก้ว หอมใบสะระแหน่ แก้วนี้ดื่มแล้วจะสดชื่นมากๆ เหมืิอนไปเดินอยู่ริมทะเล



Chocolate Lava ราคา 200 บาท


อย่างสุดท้ายที่ชอบ ทร่บอกไปตะกี๊ ก็คือ "ขนม" ซึ่งที่นี่มีอยู่แค่เมนูเดียวเท่านั้น นั่นคือ "ช็อกโกแลตลาวา" (ราคา 200 บาท) เราชอบมากกว่าช็อกโกแลตลาวาที่ร้านขนมโดยตรงอีกนะ ชอบเพราะข้างนอกมันจะกรอบๆ แต่ซอสช้อกโกแลตด้านในเยอะและเยิ้มมากๆ รสชาติหวานๆ ขม เข้มข้นจริงๆ เรากินแบบแทบจะเลียจานเลยแหละ


แต่ราคาเบอร์เกอร์เค้าอาจจะสูงนิดนึงนะ จานละ 200 - 300 บาท…..แต่เป็นราคาสูงที่เหมาะสมกับคุณภาพของอาหารนะ และเมื่อคืดดูดีๆ เราจะพบว่า เราเท่านี้ก็เท่าราคาคอมโบเซ็ทของเบอร์เกอร์ฟาสท์ฟู้ดเหมือนกัน ซึ่งที่นี่ท้อปปิ้ง และเครื่องเคียงดีกว่าด้วยซ้ำ แถมยังสั่งให้เพิ่ม ให้ลด สั่งสุกสังดิบได้ดั่งใจอีกด้วย ก็เลยคิดว่า อาจจะดูเหมือนจ่ายแพงกว่าแต่ก็คุ้มนะ


ลองไปกินกันดู


สำหรับเราชอบเบอร์เกอร์ปลาซัลมอนที่สุดเลย


 The Factory Burger ที่สั่งแบบ Medium Rare


Grilled Salmon Salad ราคา 225 บาท สเต็กปลาซัลมอนเนื้อแน่นๆ


Crispy Sticky Wing ราคา 165 บาท












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น